Saturday, March 28, 2015

Vải Poly và PE

Vải Poly và PE

Có gì khác biệt giữa vải Poly và PE ?

Đều bắt nguồn từ một loại nguyên liệu nhân tạo và đều được gọi là sợi nylon. Hầu hết các tính chất của vải Poly và PE mang lại đều giống nhau như: Bóng sáng, bền chặt, tuổi thọ cao...Thế nhưng, vì một số đặc điểm khác nhau sau đây mà giữa Poly và PE có những nét khác biệt ít ai nhận thấy:

1.      Vải PE được hình thành từ sợi sơ ngắn – Trong khi đó, Poly lại được tạo thành từ sợi sơ dài.

2.      Giá thành của vải PE lại nhỉnh hơn Poly một ít vì nhiều yếu tố, tuy nhiên, rõ nét nhất là do cách dệt tạo nên. Từ những sợi filament như nhau, PE được hình thành từ những sợi được đánh tơi như bông vải rồi sau đó mới kéo sợi để dệt. Mất nhiều công đoạn hơn, tất nhiên là chi phí phải tăng theo

3.      Sử dụng vải PE một thời gian, chiếc áo xuất hiện những chỗ đổ lông vón cục lại, đó là do các sợi filamen bị đứt ra trong quá trình vận động tạo nên. Ngược lại, Poly hầu như không có hiện tượng đổ lông do các sợi filament dài vô tận. Điểm yếu của Poly là các vết xước, nếu được bảo quản tốt, tránh được những tổn thương thì Poly rất bền đẹp. Nhưng nếu sơ ý gậy trầy xước thì chiếc áo Poly tổn thương nặng hơn PE.

4.      Cũng do có sự khác biệt giữa cách dệt hay còn gọi là cách hình thành vải nên người sử dụng vải Poly lại có cảm giác mát mẽ hơn so với sử dụng vải PE.

Ngoài những khác biệt nêu trên, PE và Poly lại có điểm chung, đó là giá thành “mềm” – Tuổi thọ cao – Bền đẹp – Cầm màu tốt – Không co rút và Poly lại không đổ lông, chống bám bụi. Hiểu rõ những ưu điểm của loại vải Poly mang lại, áo thun lulo đã quyết định sử dụng chất liệu này cho dòng hàng chiến lược, phù hợp với quan điểm Ngon – Bổ - Rẻ để phục vụ đa số người tiêu dùng.


No comments:

Post a Comment