Sunday, August 10, 2014

ÁO THUN ĐẸP

Không lâu lắm, tôi nhớ có những thời điểm mà một cái áo mà cả ba anh em tôi đều mặc được. Thời ấy, áo quần may rộng thùng thình cho nên ai cũng mặc vừa, mà giờ hay gọi là "mặc khính" đồ người khác. Còn bây giờ thì tôi ít thấy hơn, nhìn lại ngay chính những người trong gia đình, khó có thể mà mặc đồ chung với nhau được. Hầu như quần áo bây giờ không còn may "thùng thình" nữa thì phải.

Bàn về vấn đề này, tôi nhớ một lần nọ có hai cô bạn làm kinh doanh tranh luận. Một cô nói: " Tao thấy giờ mặc áo thun cho đẹp thì phải ôm sát người, áo phải ngắn tí, chứ dài quá hay rộng quá thì giống áo khính lắm, mày thấy sao ?.. ". Cô bạn còn lại thì bảo: " Không, tao thì thấy hơi rộng tí cho thoải mái, có thể hơi dài tí cho kín đáo thì thích hơn chứ ôm sát người thì ...ghê quá". Chỉ có vậy thôi đó, vậy mà hai cô bàn tán rồi tranh luận, tranh cãi ỏm tỏi cả buổi trời. Theo bạn, ai đúng ai sai ? Còn quan điểm của bạn thì sao ?

Tôi đem câu chuyện này kể cho mấy anh kỹ thuật may, thiết kế, tạo mẫu của công ty nghe. Xong, tôi hỏi các anh xem ủng hộ " phe" nào ? Rất bình dân và thực tế,  mấy anh hỏi: Nếu hai mấy anh em mình đi nhậu, mấy anh có thích nhìn mấy con bé nó ăn mặc "kín mít" không ? Còn nếu làm việc trong ngân hàng thì các cô gái có được ăn mặc hở hang, lòi rốn không ? Nếu các cô có thân hình béo ú, xuề xoà thì có nên mặc áo body không ? Khoe mỡ hả??? Đúng là như vậy, tuỳ vào thời điểm, không gian, địa điểm và tính chất của công việc cũng như sở thích mà chọn trang phục cho phù hợp. Sẽ không có chiếc áo đẹp nhất cho cả hai cô gái đó, chỉ có thể là chiếc áo phù hợp nhất cho hai cá tính, hai sở thích và hai người bạn này mà thôi !

Lời khuyên của chúng tôi là hãy chọn cho mình chiếc áo, mà cụ thể là form áo hay còn gọi là dáng áo sao cho phù hợp với mục đích và đối tượng sử dụng. Chúng tôi có thể chia sẻ chất liệu hay các loại vải cho bạn, nhưng ít nhất các bạn phải cho chúng tôi biết mục đích và đối tượng sẽ sử dụng là ai, trong môi trường nào...


No comments:

Post a Comment