Friday, August 1, 2014

KHÁCH HÀNG CÓ PHẢI LÀ THƯỢNG ĐẾ ?!



KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ !

Đó là câu cửa miệng của rất nhiều doanh nghiệp, nhà kinh doanh, nhà buôn ... Thế nhưng, trong cách mà họ cư xử với khách hàng của mình làm chúng ta phải suy ngẫm nhiều về điều đó.
Trong số các khách hàng thạo về sản phẩm họ cần mua, thì đa phần họ rất “nai” với nó và đó cũng là lý do họ trở thành “ thượng đế mắc bẫy” ! Dưới đây là bảng phân tích về vải, nguyên liệu chính để tạo nên chiếc áo thun đồng phục. Rất cơ bản, nhưng cũng đủ để không ít khách hàng gặp trở ngại:

Chất liệu
Mức giá
Yếu tố phụ
100% cotton
Cao nhất
Vải cá sấu - cá mập có giá cao hơn vải trơn, nhưng chúng phải cùng chất liệu
65/35 cotton
Cao nhì
Vải 4 chiều có giá cao hơn vải 2 chiều, nhưng chúng phải cùng chất liệu
Thun lạnh - Mè
Trung bình
Vải màu đậm có giá cao hơn vải màu nhạt, nhưng chúng phải cùng chất liệu
100% PE
Thấp nhất
Vải dày có giá cao hơn vải mỏng, nhưng chúng phải cùng chất liệu

CHẤT LIỆU LÀ YẾU TỐ CHÍNH ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ VẢI và ảnh hưởng phần lớn đến giá sản phẩm !

Sau đây là một số trường hợp phổ biến mà khách hàng thường gặp phải:
-          Nhận được áo thun cá sấu với giá cao nhưng mặc vào sao nóng quá !?
-          Nhận được áo thun cotton nhưng sao vẫn còn nóng quá ?

Vậy thì nguyên nhân vì đâu ?

-          Thun cá sấu nhưng chất liệu 100% PE
-          Bao nhiêu phần trăm cotton ? Ít cotton cũng là nguyên nhân đó bạn ạ.

Anh chị đã một lần được nhà cung cấp đồng phục tư vấn cách nhận biết vải chưa ? Ai là một trong những khách hàng nhận được những lời tư vấn “ qua loa”, tư vấn “ mập mờ” về chất liệu…? 

Chúng tôi quan niệm rằng nếu đã xem khách hàng là “thượng đế” thì ít nhất hãy tư vấn cho khách hàng mình một cách chân thật nhất. Và tuỳ thuộc vào ngân sách hiện tại, các “ thượng đế” chúng ta có quyền đưa ra những quyết định phù hợp nhất cho riêng mình.

No comments:

Post a Comment