KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ !
Đó là câu cửa miệng của
rất nhiều doanh nghiệp, nhà kinh doanh, nhà buôn ... Thế nhưng, trong cách mà họ
cư xử với khách hàng của mình làm chúng ta phải suy ngẫm nhiều về điều đó.
Trong số các khách
hàng thạo về sản phẩm họ cần mua, thì đa phần họ rất “nai” với nó và đó cũng là
lý do họ trở thành “ thượng đế mắc bẫy” ! Dưới đây là bảng phân tích về vải,
nguyên liệu chính để tạo nên chiếc áo thun đồng phục. Rất cơ bản, nhưng cũng đủ
để không ít khách hàng gặp trở ngại:
Chất liệu
|
Mức giá
|
Yếu tố phụ
|
100% cotton
|
Cao nhất
|
Vải cá sấu - cá mập có giá cao hơn vải trơn, nhưng chúng
phải cùng chất liệu
|
65/35 cotton
|
Cao nhì
|
Vải 4 chiều có giá cao hơn vải 2 chiều, nhưng chúng phải
cùng chất liệu
|
Thun lạnh - Mè
|
Trung bình
|
Vải màu đậm có giá cao hơn vải màu nhạt, nhưng chúng phải
cùng chất liệu
|
100% PE
|
Thấp nhất
|
Vải dày có giá cao hơn vải mỏng, nhưng chúng phải cùng chất
liệu
|
CHẤT LIỆU LÀ YẾU TỐ CHÍNH
ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ VẢI và ảnh hưởng phần lớn đến giá sản phẩm !
|
Sau đây là một số trường
hợp phổ biến mà khách hàng thường gặp phải:
-
Nhận được
áo thun cá sấu với giá cao nhưng mặc vào sao nóng quá !?
-
Nhận được
áo thun cotton nhưng sao vẫn còn nóng quá ?
Vậy thì nguyên nhân vì đâu ?
-
Thun cá sấu
nhưng chất liệu 100% PE
-
Bao nhiêu
phần trăm cotton ? Ít cotton cũng là nguyên nhân đó bạn ạ.
Anh chị đã một lần được
nhà cung cấp đồng phục tư vấn cách nhận biết vải chưa ? Ai là một trong những
khách hàng nhận được những lời tư vấn “ qua loa”, tư vấn “ mập mờ” về chất liệu…?
Chúng tôi quan niệm rằng
nếu đã xem khách hàng là “thượng đế” thì ít nhất hãy tư vấn cho khách hàng mình
một cách chân thật nhất. Và tuỳ thuộc vào ngân sách hiện tại, các “ thượng đế”
chúng ta có quyền đưa ra những quyết định phù hợp nhất cho riêng mình.
No comments:
Post a Comment