Wednesday, September 14, 2016

Nỗi lo bán chạy

Nỗi lo bán chạy

Các hãng xe hơi, điện thoại, sữa…hàng đầu thế giới vẫn phải quyết định cho thu hàng về vì những lý do lỗi kỹ thuật, chất lượng…Tổn thất không hề nhỏ, nhưng đó là điều nên làm và phải làm. Chỉ có thể như vậy mới mong lấy lại uy tín, lòng tin yêu của khách hàng. Và đó cũng là một trong những hành động thể hiện cái gọi là “ đạo đức kinh doanh” nếu doanh nghiệp muốn tồn tại và trường tồn.
Nhiều người đánh giá rằng nếu là ở Việt Nam, chắc gì đã làm như vậy. Tôi khẳng định là không phải doanh nghiệp Việt Nam nào cũng vậy. Vấn đề là doanh nghiệp nào, người chủ doanh nghiệp là ai, họ ý thức như thế nào hay chỉ đơn thuần là làm chộp giật, xong rồi “ ô la hấp”…

Chứng kiến nhiều vụ lướt sóng, thấy ai cũng làm nên mình cũng làm trong khi sự am hiểu của mình chưa tới đâu và khả năng tài chính cũng không có. Nhiều người lao vào làm như những con thiêu thân với mong muốn “ vớt được cú đậm” rồi nhảy sang lĩnh vực khác. Đơn cử như những dự án bất động sản, cò bất động sản đã nổi lên như diều gặp gió. Họ hứa hẹn đủ điều để bán được dự án nhưng rồi có thực hiện được đâu. Khách hàng vẫn là người chịu thiệt. Doanh nghiệp gom được bao nhiêu thì gom, lấy được bao nhiêu thì lấy xong rồi nhảy sang lĩnh vực khác hoặc thành lập một doanh nghiệp khác, mang dáng vóc khác…Nhớ lại những năm 2008 -2013, khi ấy có rất nhiều người mở công ty, cơ sở may đồng phục. Nhưng sau đó, từ những năm 2013 đến 2015 thì số lượng các cơ sở này mất dần từ lúc nào không biết. Anh bạn tôi, một người có thể coi như là đàn anh trong nghề, chỉ sau một năm là có thể tậu được căn nhà 1,6 tỷ. Vải ngang, vải dọc cỡ nào ảnh cũng cắt may được. Trong khi đó, nếu làm như vậy thì người mặc sẽ có cảm giác khó chịu vì vải không co giãn được và màu sắc không tương đồng. Đó là điều tối kỵ đối với những người làm nghề chân chính. Không chỉ là như vậy, có rất nhiều công ty, cơ sở khi xảy ra sự cố về chất lượng thì họ lại đổ lỗi thế này thế nọ rồi tìm cách “chẩu” là thượng sách. Khách hàng sẽ mệt mỏi vì những lý do, vì những cuộc hẹn cho có, vì cái kiểu “ngang như cua” của họ. Có gì đâu, mất khách này thì tìm khách khác vì chỉ riêng TPHCM đã có tới hàng ngàn, hàng triệu doanh nghiệp mà ?!

Nếu bạn là đối tượng khách hàng như trong trường hợp trên thì cảm giác của bạn thế nào ? Chắc chắn là sẽ rất bực bội và chả chút thiện cảm nỗi với nhà cung cấp ấy rồi. Không những thế, bạn còn tâm sự với nhiều người bạn khác để cùng tẩy chay cái tên A, tên B kia nữa chứ. Hơn thế nữa là những lời mắng mỏ không thương tiếc, cốt cũng chỉ để thoả cơn giận. Đúng là ăn xổi ở thì !
Không phải đơn thuần mà áo thun lulo dám cam kết hoàn trả lại toàn bộ lô hàng bị lỗi do chúng tôi gây ra, hoặc cung cấp sai thông tin về chất liệu và chất lượng sản phẩm. Hầu hết khách hàng chỉ kiểm tra số lượng tại thời điểm giao hàng và chỉ kiểm tra chất lượng vài sản phẩm ngẫu nhiên bởi họ đâu có thời gian đâu mà coi, mà kiểm từng chi tiết của toàn bộ lô hàng. Do đó, họ rất e ngại sau đó phát hiện lỗi nhưng gọi nhà cung cấp không được. Với lulo, các anh chị hãy yên tâm với chính sách bảo hành vĩnh viễn. Trước khi mặc, nếu có lỗi thì chắc chắn lulo sẽ phải tự điều chỉnh. Sau một thời gian mặc, nếu có xảy ra sự cố khác không do lỗi của lulo thì lulo vẫn hỗ trợ anh chị tối đa bởi chúng tôi luôn mong muốn khách hàng cảm nhận được một dịch vụ tốt nhất. Trăm nghe không bằng một thấy, nhưng thấy chưa chắc đã tin. Vậy thì hãy một lần sử dụng sản phẩm của lulo, dù chỉ là 01 áo để một lần cảm nhận chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất từ một doanh nghiệp Việt, để một lần tự hào về hàng Việt.


No comments:

Post a Comment