Hình ảnh nhân viên cũng là hình ảnh
công ty
Tại sao các công ty lại phải đầu
tư vào đồng phục ? Nhân viên mặc tự do có phải ít tốn kém hơn không ? Đừng vội
kết luận rằng các ông chủ, bà chủ này đang chơi sang nha. Hẳn phải có lý do của
nó chứ.
Nếu từng mua sắm tại các trung
tâm thương mại, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy các nhân viên tư vấn bán hàng trong
trang phục đẹp và sang trọng. Cảm giác ấn tượng khi làm việc cùng một nhân viên
trong trang phục tơm tất. Lúc ấy, tự dưng trong đầu chúng ta nghĩ rằng công ty
này qui mô, bài bản, người quản lý ( người chủ ) giỏi và ít nhiều chúng ta cũng
đặt niềm tin vào họ. Phải chăng vô hình chung ta lại khen họ và cảm nhận cái đẹp
ở nhân viên, ở sếp và cả ở hình ảnh công ty đó. Không phải tự dưng chúng ta lại
có những suy nghĩ ấy đâu, đã nhiều lần chúng ta ghé tạt ngang những hàng quán
lè phè với đội ngũ phục vụ cũng lè phè. Và hình ảnh ấy cũng đã in sâu vào tâm
trí, giờ lại là lúc mình có thể mang so sánh hình ảnh hiện tại với hình ảnh
trong quá khứ đã gặp. Đúng là “một trời một vực”, không sao so sánh được phải
không ạ ?!
Đúng là “ tốt gỗ hơn tốt nước sơn”,
nhưng phải chăng nếu cả gỗ và nước sơn đều tốt thì thế nào ? Trong thời buổi cạnh
tranh gay gắt, việc tốt cả gỗ lẫn nước sơn là điều thật sự quan trọng, nó giúp
chúng ta tách biệt hẳn với nhóm bình thường còn lại, sao lại không ?
Dưới góc nhìn của nhiều chuyên
gia về thương hiệu, việc xây dựng hình ảnh công ty là điều rất cần và rất quan
trọng. Nó góp phần tạo nên những thương hiệu đẹp, in sâu vào tâm trí khách
hàng. Đó cũng là lý do tại sao khi đầu tư vào xây dựng hệ thống nhận diện
thương hiệu, đó cũng chính là hoạt động xây dựng hình ảnh công ty, họ càng chú
trọng đến hình ảnh ấn tượng, lạ mắt và đẹp mắt. Để có thể tạo ra được hình ảnh ấn
tượng, đẹp và lạ mắt thì chắc chắn rằng mọi thứ phải thật sắc xảo, tinh tế. Còn
nếu như mọi thứ chỉ có thể “làm cho có” thì hiệu quả mang lại cũng chỉ “ cho có”
mà thôi. Phân tích dưới góc nhìn từ chiếc áo thun đồng phục chúng ta sẽ thấy rất
rõ. Nếu sử dụng những chiếc áo rẻ tiền với đường may ẩu, qua loa thì chắc chắn
không thể mặc đẹp được, hãy hình dung xem một đội ngũ khoác lên mình những chiếc
áo xấu với hình ảnh nhếch nhác thì liệu khách hàng có mong muốn được họ phục vụ
chăng ?
Hãy mang cái đẹp đến với thương
hiệu của chúng ta bằng cách châm chút vào nó, nghĩ về nó và trân trọng nó. Đừng
làm qua loa, làm cho có để rồi thay vì làm cho nó đẹp thì vô tình chúng ta đang
làm xấu nó đi. Hình ảnh của nhân viên, của sếp cũng là hình ảnh của công ty. Điều
mà khách hàng sẽ liên tưởng đến hình ảnh của sản phẩm và dịch vụ mà chúng ta
đang cung cấp. Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định nhà cung cấp nha các bạn !
(Nguồn: www.lulo.vn)
No comments:
Post a Comment