Thursday, December 24, 2015

MARKETING – HỆ THỐNG NHẬN DIỆN CAO CẤP

MARKETING – HỆ THỐNG NHẬN DIỆN CAO CẤP

Những năm 2000 trở về trước, khái niệm marketing còn rất mơ hồ đối với hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam, thậm chí người ta còn không thể phân biệt được đâu là sales và marketing. Thế nhưng, từ những năm 2006 trở lại đây, khái niệm marketing không những không còn xa lạ với doanh nghiệp Việt Nam mà nó đã được áp dụng rất tốt tại Việt Nam. Một trong những hoạt động dễ nhận biết nhất đó là xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, trong đó, chiếc áo thun đồng phục là một trong những nhân tố mà chúng ta dễ bắt gặp nhất. Chúng ta có thể bắt gặp mọi nơi, mọi góc phố với những hàng quán mọc đầy thành phố….

Ban đầu, người chủ hàng quán muốn cho nhân viên mặc áo thun đồng phục chỉ để cho khách hàng dễ nhận biết đâu là quán nào với quán nào mà thôi. Ở khía cạnh doanh nghiệp cũng vậy, chủ doanh nghiệp không chú trọng lắm đến hình ảnh người mặc, họ chú trọng đến thông điệp in/thêu trên áo hoặc màu áo…Xu hướng đó đã được dần dần thay đổi bởi những người chủ kia đã nhận ra một điều rằng hình ảnh công ty, hình ảnh thương hiệu của tôi đang nằm trên từng chiếc áo mà nhân viên họ đang mặc. Phải chăng hình ảnh công ty sẽ xấu đi khi mà nhân viên của họ khoác lên mình chiếc áo xấu ? Câu hỏi được đặt ra nhưng câu trả lời sẽ thuộc về bạn, chỉ có điều là tại sao có rất nhiều doanh nghiệp lại phải đầu tư cho nhân viên mình những bộ đồng phục cao cấp, sang trọng…Phải chăng đó cũng là hình ảnh của doanh nghiệp họ, hình ảnh của bản thân họ ? Nhìn nhận một số khía cạnh sau, bạn sẽ nghĩ gì:

1.      Nhìn từ góc độ nhân sự
-          Tự hào
-          Thích
-          Gắn bó lâu dài
-          Hình ảnh đẹp hơn

2.      Nhìn từ góc độ quảng bá
-          Lan toả cao khi mà chiếc áo trở thành “ thời trang dạo phố”
-          Truyền miệng tốt nhất có thể

3.      Nhìn từ góc độ chi phí đầu tư
-          Chi phí thấp
-          Thời gian sử dụng lâu ( trung bình từ 06 tháng đến 01 năm )

Chúng ta đang “làm cho có” hay làm để khẳng định một thương hiệu ? Chắc chắn rằng tuỳ thuộc vào từng qui mô công ty cũng như khả năng tài chính và chiến lược công ty mà mức độ đầu tư vào ngân sách marketing khác nhau. Nhưng nếu có cơ hội, bạn sẽ dành nhiều ngân sách hơn cho hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn ?
( Nguồn: www.lulo.vn )


No comments:

Post a Comment