Tuesday, June 30, 2015

Đồng nhất một chất lượng

Đồng nhất một chất lượng

Nên hay không khi quyết định đồng nhất một chất lượng là câu hỏi lớn cho các doanh nghiệp, nhất là đối với các doanh nghiệp chỉ sản xuất một dòng sản phẩm.

May mắn được hoạt động trong lĩnh vực marketing và bán hàng, tôi được tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Có những khách hàng yêu mến muốn đặt hàng bên chúng tôi, tuy nhiên, điều trở ngại giữa chúng tôi đó là cái giá của sản phẩm. “ Bên em may đơn giản thôi, bên chị đâu cần phải làm kỹ như vậy” hay đại loại như “ Áo đồng phục thôi mà, ai mà để ý gì “…nhiều lắm những khách hàng như thế, đa phần họ quan tâm đến giá cả mà quên đi cả chất lượng. Đứng giữa ranh giới của một bên là không có hàng cho nhân công làm, không có đủ chi phí cho tháng này, khó khăn chồng chất những khó khăn và một bên là có hàng trước mắt để ổn định đội hình sản xuất, hỗ trợ một phần cho chi phí trong tháng và giúp giảm bớt nỗi lo tài chính. Người thuyền trưởng phải quyết định ra sao khi mà:

1.      Quyết định nhận đơn hàng
-          Giải quyết tức thời: sản xuất – chi phí – duy trì
-          Hậu quả lâu dài: tạo thói quen – chất lượng khó kiểm soát – uy tín bị ảnh hưởng

2.      Quyết định từ chối
-          Ngột ngạt trước mắt: sản xuất – chi phí – duy trì
-          Điều đạt được: tạo thói quen – chất lượng được kiểm soát – nâng cao uy tín


Lulo chỉ là một thương hiệu cùa sự khởi đầu, để có thể tồn tại và phục vụ tốt, chúng tôi đang rất cần sự sẻ chia từ anh chị. Xin hãy cho chúng tôi lời khuyên chân thật từ những kinh nghiệm được đút kết từ bản thân, bạn bè…mà anh chị có được. Cảm ơn và xin gửi lời tri ân đến tất cả mọi người đã đóng góp.

No comments:

Post a Comment