Đồng nhất một chất lượng
Nên hay không khi quyết
định đồng nhất một chất lượng là câu hỏi lớn cho các doanh nghiệp, nhất là đối
với các doanh nghiệp chỉ sản xuất một dòng sản phẩm.
May mắn được hoạt động
trong lĩnh vực marketing và bán hàng, tôi được tiếp xúc với nhiều đối tượng
khách hàng khác nhau. Có những khách hàng yêu mến muốn đặt hàng bên chúng tôi,
tuy nhiên, điều trở ngại giữa chúng tôi đó là cái giá của sản phẩm. “ Bên em
may đơn giản thôi, bên chị đâu cần phải làm kỹ như vậy” hay đại loại như “ Áo đồng
phục thôi mà, ai mà để ý gì “…nhiều lắm những khách hàng như thế, đa phần họ
quan tâm đến giá cả mà quên đi cả chất lượng. Đứng giữa ranh giới của một bên
là không có hàng cho nhân công làm, không có đủ chi phí cho tháng này, khó khăn
chồng chất những khó khăn và một bên là có hàng trước mắt để ổn định đội hình sản
xuất, hỗ trợ một phần cho chi phí trong tháng và giúp giảm bớt nỗi lo tài
chính. Người thuyền trưởng phải quyết định ra sao khi mà:
1.
Quyết định nhận
đơn hàng
-
Giải quyết tức
thời: sản xuất – chi phí – duy trì
-
Hậu quả lâu dài:
tạo thói quen – chất lượng khó kiểm soát – uy tín bị ảnh hưởng
2.
Quyết định từ chối
-
Ngột ngạt trước
mắt: sản xuất – chi phí – duy trì
-
Điều đạt được: tạo
thói quen – chất lượng được kiểm soát – nâng cao uy tín
Lulo chỉ là một thương
hiệu cùa sự khởi đầu, để có thể tồn tại và phục vụ tốt, chúng tôi đang rất cần
sự sẻ chia từ anh chị. Xin hãy cho chúng tôi lời khuyên chân thật từ những kinh
nghiệm được đút kết từ bản thân, bạn bè…mà anh chị có được. Cảm ơn và xin gửi lời
tri ân đến tất cả mọi người đã đóng góp.
No comments:
Post a Comment